Lịch làm việc


Lịch làm việc của BĐVH xã:Tân Thượng-DL-LĐ

Công việc
Hàng ngày
Hàng tuần
Hàng tháng
1.Hỗ trợ người sử dụng máy tính và truy nhập internet
Buổi sáng:
07h30 mở cửa làm công tác vệ sinh,mở máy tính.
08h00 tiếp đón khách,bố trí chỗ ngồi,tìm hiểu nắm bắt thông tin của người truy cập xem họ cần gì để mình giúp,hướng dẫn người sử dụng.
Quay về quầy làm việc phục vụ khách hàng khi có người tới sử dụng DVBC-VT.
Quan sát thống kê người sử dụng.
10h45 thông báo hết giờ truy cập.
Kiểm tra tắt máy tính.
11h00 khóa cửa
Buổi chiều:
13h30 mở cửa phục vụ
Tiếp đón khách bố trí chỗ ngồi
Tìm hiểu nắm bắt thông tin của người truy cập.
Hướng dẫn người sử dụng
Quan sát thống kê người sử dụng.
16h45 thông báo hết giờ truy cập.
Kiểm tra tắt máy tính.
Báo cáo fax về BĐ huyện.
17h00 khóa cửa.
Thống kê lại số lượt người truy cập.
Mở lớp đào tạo người sử dụng máy tính vào các buổi chiều ngày thứ 7 hàng tuần,thời gian từ:16h00 đến18h00.
Gồm 3 nhóm đối tượng:
Học sinh
Cán bộ CNVC
Nông dân
Nắm bắt,tìm kiếm thông tin trên mọi lĩnh vực.
 
Thống kê lượt người sử dụng.
Nội dung phục vụ
Mức độ hài lòng
Hạn chế tồn tại,rút kinh nghiệm
Làm báo cáo tháng gởi về BĐ huyện
 
2.Đào tạo người sử dụng
Hướng dẫn người sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng.
Nắm bắt thông tin của người truy cập để mở lớp đào tạo.
 
Báo cáo công tác đào tạo người sử dụng về BĐ huyện.
Về số lượng người đào tạo.
Nội dung đào tạo.
Tổng số thời gian đào tạo.
3.Xây dựng bộ sưu tập số địa phương
Nắm bắt thông tin tìm kiếm trên mọi lĩnh vực
 
 
Bước 1:
Nắm bắt nhu cầu thông tin của địa phương xuất phát từ đặc điểm của địa phương mình.
Tìm hiểu  nhu cầu thông tin người dân địa phương mình.
Biết được đường lối chiến lược phát triển của địa phương mình.
Bước 2:
Xây dựng đề cương chi tiết cho bộ sưu tập thực hiện dựa trên cơ sở đối tượng sử dụng,xác định chủ đề loại tài liệu,định dạng,hình thức trình bày…
Bước 3:
Thu thập,sưu tầm,số hóa tài liệu theo từng chủ đề đã xác định tiến hành,ghi đầy đủ các thông tin cần thiết như:thông tin tác giả,ngày phát hành, nguồn trích.
Bước 4:
Biên mục,sử dụng công cụ biên mục của phần mền chuyên dụng như Greentone…để biên mục.
Bước 5:
Điều chỉnh bộ sưu tập,hoàn chỉnh bằng cách bổ xung các chức năng như:điều chỉnh giao diện bộ sưu tập,đánh chỉ mục.
Bước 6:
Đưa vào khai thác và chờ ý kiến phản hồi của bạn đọc.
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét