Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Ngày hội internet tại 3 tỉnh Thái Nguyên,Nghệ An và Trà Vinh

Nằm trong hoạt động triển khai dự án thí điểm: “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam do quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ, từ ngày 24 – 29/05/2011, Ban quản lý dự án thí điểm - VTF thuộc Quỹ dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam phối hợp với Thư viện Quốc gia Việt Nam và Thư viện 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh tổ chức thành công Ngày hội Internet tại 3 huyện và xã thuộc địa bàn 3 tỉnh dự án.


Với mục tiêu giới thiệu và quảng bá đến đông đảo các tầng lớp nhân dân tại 3 huyện và xã của dự án thí điểm về các dịch vụ do thư viện và bưu điện văn hóa cung cấp, đặc biệt dịch vụ máy tính và truy cập Internet tại các điểm được dự án trang bị máy tính, Ngày hội Internet được tổ chức tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên (24/05/2011), huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh (26/05/2011) và xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, tinh Nghệ An (29/05/2011) là một hoạt động xã hội có ý nghĩa sâu sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là thanh niên và học sinh trên địa bàn các huyện và xã có tổ chức sự kiện. Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức, có tổng số gần 1.000 người dân địa phương đến tham gia Ngày hội Internet tại 3 tỉnh.



ngay-hoi-internet-2011-11.jpg


         Cắt băng khai mạc Ngày hội Internet tại xã Tân Cương, Tp. Thái Nguyên


ngay-hoi-internet-2011-13.jpg

Cắt băng khai mạc Ngày hội Internet tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh


ngay-hoi-internet-2011-12.jpg


Cắt băng khai mạc Ngày hội Internet tại xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An


Tới dự và động viên cho Ngày hội có đại diện Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện, Phòng Văn hóa Thông tin huyện, Lãnh đạo các Ban ngành tại địa phương, Lãnh đạo Thư viện Quốc gia, Thư viện tỉnh, Ban Quản lý dự án thí điểm-VTF.

ngay-hoi-internet-03.jpg


  Ông Đặng Văn Ức, Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia phát biểu khai mạc Ngày hội Internet



Tham gia Ngày hội Internet, người dân đã được cán bộ thư viện giới thiệu những hiểu biết cơ bản về máy tính và truy cập Internet để khai thác thông tin phục vụ phát triển sản xuất, chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu đường lối, chính sách Pháp luật của Đảng và Nhà nước, học tập, nghiên cứu khoa học, vui chơi giải trí, nâng cao hiểu biết về mọi mặt vươn tới làm giàu cho cuộc sống. Bên cạnh đó, người dân địa phương còn được tham gia các trò chơi đố vui kiến thức về công nghệ, địa danh, dân tộc, thi kỹ năng máy tính có thưởng như thi kỹ năng soạn thảo văn bản trên máy tính, tạo tài khoản email và tìm thông tin nhanh trên internet….   


Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi Ngày hội Internet đã được Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Quỹ Châu Á và thư viện 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh tổ chức thành công tại 03 tỉnh/ thành phố, 14 huyện và 16 xã thuộc 3 tỉnh dự án từ tháng 12/2009 đến tháng 3/2010. Tuy chỉ diễn ra trong thời gian một buổi tại mỗi tỉnh thuộc dự án thí điểm, Ngày hội Internet được tổ chức lần này đã thật sự làm nóng lại thông điệp của dự án « Internet làm giàu thêm cuộc sống ».

Những hình ảnh cùng sự kiện

ngay-hoi-internet-10.jpg



Chương trình Văn nghệ chào mừng Ngày hội Internet


ngay-hoi-internet-08.jpg

Người dân tham gia các trò chơi kỹ năng máy tính

ngay-hoi-internet-09.jpg
ngay-hoi-internet-01.jpg
Trả lời câu hỏi đố vui về kiến thức công nghệ 

ngay-hoi-internet-05.jpg

Ông Đặng Văn Ức, Phó Giám đốc Thư viện quốc gia trao phần thưởng bốc thăm may mắn cho người dân tham gia Ngày hội Internet

ngay-hoi-internet-04.jpg

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Thái Nguyên trao phần thưởng cho các thí sinh tham gia thi kỹ năng máy tính 

ngay-hoi-internet-07.jpg

Bà Nguyễn Thị Tú Anh, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Nghệ An trao phần thưởng bốc thăm may mắn cho người dân tham gia Ngày hội Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét